Nói chút ít về những "chứng bệnh" ngày càng phổ biến và một vài vấn đề liên quan!

Chào "mừng" năm mới 2015!

Nói chút ít về những "chứng bệnh" ngày càng phổ biến và một vài vấn đề liên quan!

Thật ra là rất nhiều chứng bệnh hiện nay, đều có thể phòng tránh được rất tốt nếu có hiểu biết!

Các bệnh chứng bệnh gọi là bệnh mạn tính không lây của thời hiện đại này, theo lời khuyến cáo của các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe hàng đầu trên thế giới và cả trong nước, từ Tây Y cho tới Đông Y hiện nay, thì chỉ có cách tốt nhất là có những hiểu biết cơ bản về nó và biết luôn cả những giải pháp để phòng ngừa, hơn là chờ cho nó xảy ra rồi mới chạy chữa, cầu cứu, cầu xin giúp đỡ, quyên hỗ trợ từ thiện hay cầu nguyện "ơn trên" ban ơn cứu rỗi...!

Chữa, cũng có thể được nhưng khả năng hồi phục như ban đầu nếu có thể cứu chữa kịp thời và người bệnh có thể may mắn vượt qua giai đoạn nguy kịch là không nhiều, chi phí chữa bệnh lại không hề thấp, khả năng tái phát lại rất cao!

- Đã có biết bao người vĩnh viễn ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ vì những chứng bệnh mạn tính hiện nay?
- Đã có biết bao người sống đời thực vật một thời gian dài, lại khiến cho bao người xung quanh mà nhất là người thân chịu tác động từ tinh thần cho tới vật chất, thời gian?
- Đã có biết bao người bị bán thân bất toại rồi... tái phát và ra đi vĩnh viễn?
- Và về "tâm bệnh" thì có biết bao người chịu không nổi áp lực cuộc đời mà tự vẫn, quyên sinh?
Đủ hết cả...

Những chứng bệnh mạn tính không lây được nói đến ở đây như là tim mạch, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, viêm gan siêu vi các loại, ung thư, gout, các bệnh lý liên quan đến hệ thống miễn dịch, tiêu hóa...

Có hàng loạt chứng bệnh của thời đại này đang ngày càng trẻ hóa và cũng đang phát triển đại trà, đang được "phổ cập" theo đúng kiểu "xã hội hóa" trong đại chúng, chư vị có biết không?

Hàng loạt vấn nạn như ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, thực phẩm mất an toàn nghiêm trọng,... tác động vào sức khỏe thể lý...

Rồi việc thay đổi lối sống, thay đổi môi trường làm việc, thay đổi (nếu không nói là biến đổi) luôn cả ý thức hệ từ nhận thức lệch lạc của trào lưu xã hội như hiện nay khiến cho các bệnh về tâm lý (căng thẳng thần kinh, stress,... đau đầu, mệt mỏi, cuộc sống nặng nề, thiếu niềm tin,...) là một trong hàng hà sa số những tác nhân khiến cho khổ đau, bệnh tật ngày càng tăng và nguy cơ đe dọa tính mệnh chúng ta hiện tại là hiển hiện, rõ ràng!

Xã hội chúng ta đang sống, vấn nạn về ô nhiễm môi trường hay việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm với hàng loạt hóa chất độc hại từ hóa chất bảo quản cho tới các loại thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật,... lan tràn khắp hang cùng ngõ hẻm, chư vị ngẫm thử xem đã được mấy năm?

Có lẽ các vấn nạn này chỉ thực sự phát triển nở "rộ" lên trên dưới 10 năm trở lại đây mà thôi!???

Nhưng rồi sao, chỉ mới trên dưới 10 năm?
Bao nhiêu người xung quanh chúng ta và ngay cả người thân chúng ta đã mắc bệnh? Ngay cả tuổi trẻ mười tám đôi mươi ngày nay, liệu có còn thực sự khỏe mạnh như thế hệ trước đây về cả thể xác và tinh thần hay không?
Hay là cũng đang đầy bệnh tật?

Chư vị không lẽ không thấy hay sao?
Hay thấy rồi mà không biết làm cách nào để tránh?
Thấy rồi mà cũng cam đành phải chịu vì ăn cũng chết, không ăn cũng chết, thôi thì cứ ăn để khỏi chết liền, chừng nào chết thì hẵn hay, rồi nhiều vị còn nghĩ, sống vầy chết còn khỏe hơn, được giải thoát này nọ...

Chư vị thử ngẫm xem, các vấn nạn tác động rõ ràng lên sức khỏe toàn diện (sức khỏe toàn diện là phải bao gồm thân, tâm, trí) chỉ mới trên dưới 10 năm như tôi nói ở trên thôi mà bệnh tật đã lan tràn, bệnh viện thì quá tải, đông nghẹt, lại thêm phần suy thoái về nhiều mặt trong suy nghĩ, lối sống đã tác động ảnh hưởng tiêu cực toàn diện với xã hội thế nào?

Ừ thì quý vị có thể nghĩ trước mắt là hỏng ăn sẽ chết liền, cứ "nhắm mắt" mà ăn chứ sao bây giờ!

Có ai nghĩ rằng, vậy thì nhiều người trong quý vị lo "cày" kiếm tiền để làm gì? Để sống ư? Hay là để nuôi và lo cho con cái chu toàn hơn?

Tình trạng xã hội đầy ô nhiễm và loạn động như vậy, 10 năm tiếp nữa thôi sẽ ra sao?

Lo con cái đầy đủ rồi quý vị chết cũng an lòng mãn nguyện sao?
Chúng nó liệu rằng sẽ thế nào với môi trường sống thế này đây?
Hay là sẽ "khăn gói" ra đi có khi còn trước cả quý vị vì được "nuôi" bằng thức ăn, nước uống trong một môi trường ô nhiễm đầy độc tố, lại thêm bị "đầu độc tư tưởng" bằng tư duy, ý thức hệ trong một xã hội đầy suy đồi loạn động như hiện nay?

Tôi mang cả tâm huyết của gần 40 năm cuộc đời mình trong đời kiếp này, sau cả một thời gian dài tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích để chia sẻ một cách rõ ràng, có trước có sau, có tất cả những gì cần thiết nhất, cơ bản nhất để có thể giúp cho ngay cả những người nghèo cũng vẫn có thể hi vọng vào "một ngày mai tươi sáng" cho cuộc đời của họ, và cũng là của tất cả chúng ta!

Nhưng trước tiên, cần phải có sự lắng nghe nghiêm túc với tinh thần rộng mở không vướng chấp vào định kiến, thiên kiến và nhất là nghĩ rằng mình "biết rồi" mà chẳng chịu lắng nghe!!!

Tôi nói là nói thế thôi, chư vị nghĩ thế nào, tôi đâu nào có thể ép, cũng không thể nào ép, tuyệt đối là không thể nào ép một ai, chắc có lẽ là vì tôi cũng xuất phát từ "tinh thần" Phật Giáo: TỰ DO TỰ GIÁC NGỘ, hay nói cách khác là cái quyền TỰ DO Ý CHÍ BẤT KHẢ XÂM PHẠM của mỗi người, tôi luôn tuyệt đối tôn trọng!

Dẫu sao, tôi vẫn mong ai đó có thể thực sự lắng nghe cũng như vài chư Huynh, Đệ, Tỉ, Muội đã lắng nghe và cũng đang tiếp sức cùng tôi cho "mặt trận" không tiếng súng nhưng chẳng kém phần căng thẳng, đầy khó khăn và vô cùng "nhạy cảm" này, vì vốn dĩ điều mà tôi và tất cả chúng tôi chia sẻ, vì là đi thẳng vào "nhận thức tự thân" cho nên ắt hẳn cũng sẽ phải tác động rất sâu vào bản ngã, vào cái tôi cá nhân của từng cá thể ở mọi lứa tuổi, trình độ học thức, nhận thức, khả năng tư duy cũng như sự tiến hóa tâm thức ở từng vị, bất chấp vị đó là "ai" đang còn ở trong "đời" này, hiện tại!!!

Tin hay không, quan tâm hay không, muốn nghe (bằng cái tâm không vướng chấp) hay không... tất cả là tùy vào nơi chư vị, và hàm ý mở rộng ở đây cũng có thể là một cách "hiểu" với nghĩa hẹp theo kiểu "mọi việc cứ tương thuận tùy duyên" thôi vậy!

Đành rằng là tùy duyên... vậy đó, nhưng thiết nghĩ, cũng phải khởi duyên thì mới mong duyên sinh khởi chứ?

À, tôi cũng muốn nói thêm, trước khi "lên tiếng" đề nghị chư vị, ai đó có thể lắng nghe, tôi cũng đã, đang và liên tục lắng nghe không ngừng nghỉ, từ hữu thanh tới vô thanh, từ hữu hình tới vô hình, đủ cả, chư vị ạ!

Cũng có thể chư vị nghĩ: Chưa hiểu gì thì biết nghe cái gì, biết "mày" nói cái gì mà nghe?
Ờ thì ít ra cũng phải chịu khó nghe một chút gì đó mới biết "là cái gì" chớ! Xin đừng đoán và phán xét bất kỳ điều gì khi chưa thực sự lắng nghe tôi, sẽ không đúng đâu!

Lần nữa, mọi việc đương nhiên cũng phải "đành" là tùy duyên thôi vậy!
Chữ DUYÊN này, biết nói sao cho cạn lẽ ngôn từ!

Tôi đang đi khắp nơi để "làm" việc mà tôi thấy cần nên làm bằng tất cả những gì có thể trong giới hạn và khả năng cực kỳ nhỏ bé của bản thân mình, không hề nghĩ theo kiểu to tát là "thay đổi thế giới" hay "thay đổi xã hội" chi hết cả. Trên hết, tôi chỉ mong có thể chia sẻ với một vài vị thôi, và nhất định sẽ chia sẻ tất tật những gì có thể với những ai, dám đặt quyền lợi cộng đồng lên trên quyền lợi và nhất là sự "tiến hóa tâm thức" của cá nhân mình hiện tại, dám hi sinh vì cái chung để rồi từ cái chung đó, hậu xét sẽ có được cái riêng, từ vô hình cho tới hữu hình...

+ Đi mà như không đi vì đi không giới hạn
+ Làm mà như không làm vì không còn tách biệt giữa người làm và "việc" làm chi nữa.
+ Nói mà trong tĩnh lặng, vì cái nói chỉ là cái hữu hình hữu thanh, cần thiết để chuyển tải điều gì đó mà thôi!

Ai sẽ là vị ấy, có thể hạ mình thấp xuống một chút, không câu nệ mà lắng nghe những chia sẻ của cái thằng tôi đây trong cuộc đời này?

AI?
Tôi nguyện sẽ đến bất kỳ đâu, chân Trời góc Bể nào mà có ai có thể chịu khó thực sự lắng nghe "tôi" chia sẻ mà chẳng cần biết sẽ "bị" nghe gì, và đương nhiên, cũng chẳng quan tâm sẽ mất gì hay được gì, tất tật!

Liệu rằng, sẽ có ai không?

Và tôi, khi nói ra những điều trong status này, tôi là ai?
Tôi đơn giản chỉ là "Người chia sẻ" cái không tôi!

Xin tùy duyên cảm nhận!

Link: Đơn cử một trường hợp bệnh lý nguy hiểm, tiềm ẩn khó đoán biết và đang ngày càng phổ biến cũng như trẻ hóa trong xã hội hiện nay!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lightworkers là gì và các đặc tính tâm linh của Lightworkers

LIGHTWORKERS - NHỮNG TRẬN CHIẾN NĂNG LƯỢNG GIỮA ÁNH SÁNG và BÓNG TỐI (Phần 1)

SEND UFOs - Ashtar, PTAAH